Phòng Khám IELTS

Giải đáp hết mọi thắc mắc "Tại sao"
trong quá trình học IELTS.

Bí kíp vượt ải IELTS Speaking Part 2 Travelling

IELTS Speaking Part 2 Travelling là một chủ đề rất phổ biến trong phần thi nói. Nhằm giúp bạn đạt được điểm cao, nay bacsiielts mang đến cho bạn đọc bài viết này với những từ vựng về Travel hay gặp, và một số câu hỏi cũng như câu trả lời mẫu, bạn tham khảo nhé!

1. Từ vựng về Travel

• timetable: lịch trình
  • Tourism: ngành du lịch
  • Tourist: khách du lịch
  • Tour guide: người hướng dẫn viên du lịch
  • Tour Voucher: phiếu dịch vụ/ giảm giá du lịch
  • Tour Wholesaler: hãng bán các dịch vụ kết hợp sản phẩm du lịch
  • Transfer: hoạt động vận chuyển (hành khách)
  • Travel Advisories: thông tin cảnh báo khi đi du lịch
  • Travel Desk Agent: nhân viên tại quầy đại lý du lịch (người tư vấn thông tin về các dịch vụ du lịch)
  • Travel Trade: hoạt động kinh doanh du lịch
  • Traveller: khách du lịch
  • SGLB: phòng đơn 1 người
  • Single supplement: Tiền thu thêm dành cho phòng đơn
  • TRPB: phòng dành cho 3 người
  • TWNB: phòng dành cho 2 người
  • UNWTO = World Tourism Organization: Tổ chức Du lịch Thế giới
  • Embassy of Vietnam: Đại sứ quán tại Việt Nam

Một vài cách phát âm có thể bạn chưa biết:

Phân biệt nhanh cách phát âm /ə/ và /ɜ:/ trong tiếng Anh

Chinh phục cách phát âm T trong tiếng Anh nhanh nhờ những mẹo này

NHẬP MÃ BSI5TR - GIẢM NGAY 5 TRIỆU HỌC PHÍ CHO CÁC KHÓA HỌC IELTS
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Cue card và những bài mẫu thường gặp về Travel

IELTS Speaking Part 2 Travelling
Cue card và những bài mẫu thường gặp về Travel

Bài mẫu 1:

Describe a tourist attraction you once visited. You should say (Hãy mô tả một địa điểm du lịch bạn đã từng ghé thăm. Bạn nên nói)

• When you visited it (Ghé thăm khi nào)
  • Where is it situated (Địa điểm đó tọa lạc ở đâu)
  • Whom you went with (Bạn đi cùng với ai đến đó)
  • and say what about it you like the most (và đừng quên đề cập đến điều mà bạn thích nhất tại địa điểm này)

I love to visit places, but due to my busy schedule, I am unable to go out on a lot of trips on holidays. Before the global pandemic started, I visited Sikkim with my family. I don’t clearly remember the exact date ,but it was in the month of May, 2019. It was summer, but the weather was very soothing there. Sikkim is  one of the smallest states of India situated in the North eastern part.

Since my childhood I was drawn towards mountains more than I was towards the sea. Mountains always used to be peaceful and calm and I think that is the most attractive part of it. We started our journey from Pelling which is a small town in the northeastern Indian state of Sikkim, at the foothills of Mount Khangchendzonga. The town is filled with monasteries and waterfalls. Pemayangtse Monastery is another equally important Buddhist shrine in Pelling. I visited the place the same day I visited Khecheopalri Lake,Rimbi fall, Kanchenjunga falls  and Singshore bridge. It is the second largest suspension bridge in Asia. The next day we visited Rabdentse Ruins and in the evening we were off to Ravangla.

Unfortunately it started to rain so we were unable to visit anything but Temi tea garden on our way to ravangla. The next day we were off to Gangtok. We stayed there and went out on alternative days for sightseeing. We visited Tsomgo lake, Seven Sisters waterfall, Banjhakri falls, Rumtek monastery. When we were not sightseeing, we used to spend quality time in the Gangtok “mail” which they used to call their shopping markets. We were unable to visit Nathula Pass as it started to snow heavily. We visited Yumthang-the valley of flowers and the flower shows of Gangtok. The beautiful snow capped mountains, the waterfalls, the monasteries, the lakes, the people and everything was so serene and beautiful. Sikkim has increased my love for mountains ever since. I had a memorable trip which I will relive forever.

Dịch nghĩa:

Tôi thích đi du lịch, nhưng do lịch trình bận rộn, tôi không thể đi nhiều vào các ngày nghỉ lễ. Trước khi đại dịch toàn cầu bắt đầu, tôi đã đến thăm Sikkim với gia đình. Tôi không nhớ rõ ngày chính xác, nhưng đó là vào tháng 5 năm 2019. Đó là mùa hè, nhưng thời tiết ở đó rất dịu dàng. Sikkim là một trong những bang nhỏ nhất của Ấn Độ nằm ở phía Đông Bắc.

Từ thời thơ ấu của tôi, tôi thích núi nhiều hơn so với biển. Bởi núi luôn yên bình và tĩnh lặng và tôi nghĩ đó là phần hấp dẫn nhất của nó. Chúng tôi bắt đầu hành trình từ Pelling, một thị trấn nhỏ ở bang Sikkim, Đông bắc Ấn Độ, dưới chân núi Khangchendzonga. Thị trấn có nhiều tu viện và thác nước. Tu viện Pemayangtse là một ngôi đền Phật giáo quan trọng không kém ở Pelling. Tôi đã đến thăm nơi này cùng ngày tôi đến thăm hồ Khecheopalri, thác Rimbi, thác Kanchenjunga và cầu Singshore. Nó là cây cầu treo lớn thứ hai ở Châu Á. Ngày hôm sau, chúng tôi đến thăm Di tích Rabdentse và vào buổi tối, chúng tôi đi Ravangla.

Thật không may, trời bắt đầu mưa nên chúng tôi không thể ghé thăm bất cứ thứ gì ngoài vườn trà Temi trên đường đến ravangla. Ngày hôm sau, chúng tôi đi Gangtok. Chúng tôi ở đó và đi ra ngoài vào những ngày khác để tham quan. Chúng tôi đã đến thăm hồ Tsomgo, thác Seven Sisters, thác Banjhakri, tu viện Rumtek. Vào những ngày không dạo chơi, chúng tôi thường dành thời gian trong “mail” Gangtok, cái mà họ thường gọi là chợ mua sắm. Chúng tôi không thể tham quan Đèo Nathula vì trời bắt đầu có tuyết rơi dày đặc. Chúng tôi đã đến thăm Yumthang – thung lũng hoa và các buổi trình diễn hoa ở Gangtok. Những ngọn núi phủ tuyết trắng tuyệt đẹp, những thác nước, tu viện, hồ nước, con người và mọi thứ đều thật thanh bình và đẹp đẽ. Sikkim đã kích thích tình yêu của tôi với những ngọn núi kể từ đó. Tôi đã có một chuyến đi đáng nhớ mà tôi sẽ nhớ lại mãi mãi.

Xem thêm:

Bật mí cách phát âm /t/ và /d/ trong tiếng Anh chắc chắn bạn sẽ cần

Bài mẫu 2:

IELTS Speaking Part 2 Travelling
Describe a beautiful place you once visited

Describe a beautiful place you once visited. You should say (Mô tả một thắng cảnh tuyệt đẹp bạn đã từng ghé thăm. Bạn nên nói)

• when you went to this place (Bạn đến đó khi nào)
  • where it was (địa điểm đó ở đâu)
  • whom you went with (bạn ghé thăm cùng ai)
  • and say why you liked it so much. (và cũng nên giải thích lý do tại sao bạn lại yêu thích nó đến vậy)

I happened to have a trip to Darjeeling a few years back. I don’t exactly remember the perfect date, but it was soon after my class 10 board examination. It was a trip conducted by my school authorities which can be classified as an excursion. Darjeeling is one of the prettiest hill stations in India located in the northern part of West Bengal. It’s all about magnificent views of snow capped Kanchenjunga, streams flowing down the mountain slopes, lovely tea gardens, landscapes with firs, pines & ferns, and all that combined with friendly people and modern yet colonial charm. We took a train from Kolkata to NJP station. From there we took a bus that was pre-booked by our tour guide manager.

There were fifty students and 8 teachers,along with our tour guides. We were served our lunch packets on the bus. We visited the beautiful himalayan railways aka toy trains. It was so beautiful to get a city ride on a toy train by the side of the mountains, stopping at every beautiful spot. The majestic view of the mountain on one side and the busy lives of people in the city was something worthy of watching. We also visited Batasia loop, Tiger Hill,ropeway,Himalayan Mountaineering Institute , the zoo,Rock Garden and several other places. We stayed there for about a week.

On the evening of the fifth day, we were given permission to buy things from the shopping area of Darjeeling. As it was an excursion, it’s needless to say about the amount of fun I had there with my friends. On the sixth day we were off to the NJP station recalling the very new memories and sadness of the ending of our much-awaited trip. We bid our goodbyes to the most beautiful place of our dreams, but the art of heaven, named Darjeeling, will remain cherishable in our heart and brain forever.

Dịch nghĩa:

Tôi tình cờ có một chuyến đi đến Darjeeling vài năm trước. Tôi không nhớ chính xác ngày nào, nhưng nó diễn ra ngay sau bài thi chuyển cấp lớp 10 của tôi. Đó là một chuyến đi được thực hiện bởi các nhà chức trách ở trường học của tôi, có thể được coi là một chuyến du ngoạn. Darjeeling là một trong những trạm đồi đẹp nhất ở Ấn Độ nằm ở phía Bắc của bờ Tây Bengal. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh tuyệt đẹp của Kanchenjunga phủ tuyết trắng, những con suối chảy xuống sườn núi, những vườn chè xinh xắn, cảnh quan với những cây non mới nhú, cây thông & dương xỉ, đi kèm với đó là con người thân thiện và nét quyến rũ hiện đại nhưng mang vẫn mang tính thuộc địa của đất nước Ấn Độ. Chúng tôi đi tàu từ Kolkata đến ga NJP. Từ đó, chúng tôi bắt một chuyến xe buýt đã được đặt trước bởi người hướng dẫn viên của chúng tôi.

Có năm mươi học sinh và 8 giáo viên, cùng với các hướng dẫn viên du lịch. Chúng tôi đã được phục vụ bữa trưa trên xe buýt. Chúng tôi đã đến thăm những con đường sắt tuyệt đẹp của vùng himalayan hay còn gọi là xe lửa đồ chơi. Thật là đẹp khi được dạo chơi trong thành phố trên một chiếc xe lửa đồ chơi bên sườn núi và dừng lại ở tất cả các cảnh quang tuyệt đẹp. Khung cảnh hùng vĩ của một bên là núi và cuộc sống bận rộn của người dân thành phố là một quang cảnh đáng để ngắm nhìn. Chúng tôi cũng đã đến thăm vòng lặp Batasia, Đồi Tiger, cáp treo, Viện leo núi Himalaya, sở thú, Vườn đá và một số địa điểm khác. Chúng tôi lưu trú tại đó khoảng một tuần.

Vào tối ngày thứ năm, chúng tôi đi mua đồ ở khu mua sắm Darjeeling. Vì đây là một chuyến du ngoạn, nên chúng tôi dạo phố rất vui vẻ. Vào ngày thứ sáu, chúng tôi đi đến nhà ga NJP để hồi tưởng lại những kỷ niệm mới mẻ trong cuộc hành trình và nỗi buồn khi kết thúc chuyến. Chúng tôi đã chào tạm biệt nơi đẹp nhất trong mơ của mình, thiên đường của nghệ thuật mang tên Darjeeling, sẽ còn mãi trong trái tim và trí nhớ của chúng tôi.

IELTS Speaking Part 2 Travelling là một chủ đề khá thú vị và chúng tôi tin chắc rằng sau khi đọc xong bài viết trên hẳn bạn sẽ không thấy khó khăn khi gặp phải chủ đề này nữa. Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức tại thư viện IELTS Speking. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau của chúng tôi.