Phòng Khám IELTS

Giải đáp hết mọi thắc mắc "Tại sao"
trong quá trình học IELTS.

Tổng hợp các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ đầy đủ nhất

Việc tìm hiểu và lựa chọn trường THPT là vô cùng cần thiết để học sinh có một môi trường học tốt, phù hợp với định hướng của bản thân và phát triển các kỹ năng một cách toàn diện trong 3 năm học. Khi bước vào độ tuổi từ 16-18, các em cần có những trải nghiệm để xác định mục tiêu cho tương lai vì vậy nếu vào một ngôi trường cấp 3 có đầy đủ những điều kiện để phát triển bản thân thì các em sẽ phát triển tư duy và có được định hướng rõ ràng. 

Vì vậy qua bài viết này, Bác sĩ IELTS sẽ giúp các em và quý phụ huynh cung cấp đầy đủ thông tin về các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ để đưa ra quyết định lựa chọn một ngôi trường phù hợp nhất nhé!

1. Trường THPT Thực hành Sư Phạm

Trường THPT Thực hành Sư Phạm thành lập vào ngày 12/10/2011 đây là ngồi trường thuộc trong top những trường có điểm thi đầu vào và kết quả trúng tuyển dẫn đầu danh sách các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ. Trường luôn ưu tiên và luôn nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư trang thiết bị hỗ trợ cho việc học và thực hành, ngoài ra đội ngũ giáo viên ở đây đều có trình độ chuyên môn cao (100% trình độ học vấn thạc sĩ trở lên), luôn cập nhật các phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả, qua đó trường luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều bậc phụ huynh và cả những em học sinh.

Khi học ở trường, ngoài những kiến thức văn hóa thì các em còn được trang bị thêm các kỹ năng mềm ứng dụng vào đời sống như tư duy phản biện, giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả,…Ngoài ra học sinh còn được tham gia các hoạt động giải trí như văn nghệ, thể dục thể thao,…

Trường THPT Thực hành Sư Phạm
Trường THPT Thực hành Sư Phạm

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3734 758 – 0292 3734 759
  • Email: thptthsp@ctu.edu.vn
  • Website: thsp.ctu.edu.vn/
NHẬP MÃ BSI5TR - GIẢM NGAY 5 TRIỆU HỌC PHÍ CHO CÁC KHÓA HỌC IELTS
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Trường Trung học phổ thông FPT – Cần Thơ

Trường THPT FPT Cần Thơ trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT dưới sự đầu tư của Tập đoàn Công nghệ lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh các chương trình tiếng Anh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục quốc tế hóa thì trường còn tổ chức những giờ học phụ đạo tiếng Anh với giáo viên nước ngoài. 

Ngoài ra, vào những buổi chiều trường thường phát động chương trình giáo dục thể chất và phát triển kỹ năng do thầy cô phòng PDP (Personal Development Program) hướng dẫn thêm cho các em học sinh nhằm giúp các em rèn luyện tinh thần kỷ luật và sức khỏe

Cơ sở hạ tầng hiện đại, đạt chuẩn quốc tế giúp những buổi học thoải mái, đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí của học sinh. Trường được thiết kế với tông màu xanh của thiên nhiên tạo cảm giác thoải mái và thoáng mát, giúp học sinh học tập hiệu quả hơn. Ký  túc xá của trường rộng 4000m2, khu vực của nam và nữ tách biệt nhau, có bảo vệ trực 24/24 và các thầy/cô chủ nhiệm luôn theo sát các em. 

Trường Trung học phổ thông FPT - Cần Thơ
Trường Trung học phổ thông FPT – Cần Thơ

Trường THPT FPT Cần Thơ xây dựng theo mô hình trường học nội trú giúp học sinh tự lập,rèn luyện những kỹ năng và thái độ cần thiết trước khi trở thành “người lớn”, các em còn được hỗ trợ học tập tiếp tục ở Đại học FPT hoặc có thể đi du học nước ngoài.

Trường THPT FPT công bố rằng: “Tôn trọng mỗi cá nhân và đề cao sự tự lập”. Đây là triết lý giáo dục được trường đặt ra.

Trường luôn đề cao việc tuyển chọn giáo viên, đòi hỏi phải có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, có trách nhiệm trong công việc. Giáo viên ở đây được đa số học sinh nhận xét rằng họ rất tận tâm, nhiệt tình và luôn đổi mới cách giảng dạy. Điều này giúp các em dễ hiểu và tiếp thu bài một cách nhanh chóng.  

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 600, đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 7309 339
  • Fanpage: facebook.com/thpt.fptcantho/
  • Website: cantho-school.fpt.edu.vn

Tham khảo thêm: Khóa học IELTS tại Bác sĩ IELTS

3. Trường THPT Châu Văn Liêm

Trường THPT Châu Văn Liêm thành lập vào thời kỳ Pháp thuộc năm 1917. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 1985, trường mới chính thức có tên là Châu Văn Liêm. Vì trường luôn đứng nhất nhì về số lượng học sinh đậu tốt nghiệp và đậu Cao đẳng, Đại học nên đây là một trong những trường top có chất lượng đào tạo đứng đầu trong danh sách các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ. Trường được cấp chứng nhận là trường THPT đạt chuẩn quốc gia bơi UBND và sở GD&ĐT tại tp.Cần Thơ. Đội ngũ giảng viên ở đây có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao luôn nhiệt tình giảng dạy  và giải đáp thắc mắc của học sinh

Bên cạnh đó các hoạt động ngoại khóa của trường cũng được tổ chức thường xuyên giúp các bạn học sinh phát triển kỹ năng mềm, năng động và tiếp thu được nhiều kiến thức ngoài cách chương trình trong sách giáo khoa như hội thao, văn nghệ đầu tuần, viết sách truyện,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 58, Ngô Quyền, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292 3821 330
  • Email: c3chauvanliem.cantho@moet.edu.vn
  • Website: edu.viettel.vn/cto-thptchauvanliem
Trường THPT Châu Văn Liêm
Trường THPT Châu Văn Liêm

4. Trường THPT Vĩnh Thạnh

Trường THPT Vĩnh Thạnh được thành lập năm 2011. Cho đến năm 2015, trường được xếp loại hạng 1 của thành phố và được UBND Cần Thơ công nhận đạt chuẩn quốc gia. Tổng diện tích của trường là 34.053m2 vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Hiện nay đây là trường có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT luôn ở mức cao trên 99%, tỷ lệ đậu Cao đẳng, Đại học ngày một tăng trong đó có nhiều học sinh đỗ vào các trường top quốc gia. 

Trường có tiêu chí “Nhân cách chuẩn – Tri thức sáng – Thích ứng nhanh” đào tạo nhiều học sinh trở thành người công dân có ích cho xã hội và thành công. Về đội ngũ giáo viên, trường luôn tạo điều kiện để mỗi cá nhân bồi dưỡng chuyên môn nên CB-GV-NV nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn, thậm chí trên chuẩn. Đây là một trong các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ đáng để lựa chọn. 

Trường THPT Vĩnh Thạnh
Trường THPT Vĩnh Thạnh

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: TT Vĩnh Thạnh, H.Vĩnh Thạnh TP Cần Thơ
  • Điện thoại: 0710 3606 936
  • Website: thangbinh.edu.vn/thptvinhthanh/

Xem thêm:

Trường cấp 2 tốt ở Hà Nội

Trường cấp 2 tốt nhất TPHCM

5. Trường THPT Nguyễn Việt Hồng

Trường THPT Nguyễn Việt Hồng là một trong các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ đạt chuẩn quốc gia. Mọi năm, học sinh trường luôn đạt tỉ lệ 100% đỗ tốt nghiệp phổ thông, khá giỏi luôn trên 60%, đỗ Cao đẳng, Đại học qua các năm luôn tăng dần. Trường luôn ưu tiên và ủng hộ khả năng tự tìm tòi, học hỏi của học sinh. Luôn tạo điều kiện hết mình để các em học sinh có thể nghiên cứu, trải nghiệm các hoạt động gắn kết cộng đồng.

Đội ngũ giáo viên trường THPT Nguyễn Việt Hồng đều là những người thầy cô giỏi, có kinh nghiệm lâu năm và 100% đạt chuẩn về chuyên môn theo từng vị trí công việc khác nhau. Nhiều giáo viên tại trường nhận được bằng khen và giấy khen vinh dự về danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Quốc lộ 1A, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292 3846 008
  • Website: edu.viettel.vn/cto-thptnguyenviethong/
Trường THPT Nguyễn Việt Hồng
Trường THPT Nguyễn Việt Hồng

6. Trường THPT Nguyễn Việt Dũng

Trường THPT Nguyễn Việt Dũng đã vinh dự nhận được danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia vào tháng 11/2015. Tổng diện tích của trường là 8.640m2, gồm đầy đủ các phòng chức năng như thư viện, nhà thi đấu đa năng, nhà xe, phòng thí nghiệm,… đáp ứng đầy đủ nhu cầu về trang thiết bị, phòng học của giáo viên và các em học sinh. 

Trường đưa vào giảng dạy 2 môn ngoại ngữ gồm tiếng Anh và tiếng Pháp. Đây là một điểm cộng khá khác biệt vì các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ chủ yếu chỉ dạy môn tiếng Anh. Đội ngũ giáo viên tại đây đều đạt trình độ chuẩn 100%, trên chuẩn là 20% và nhiều giáo viên đạt giải cấp thành phố. Học sinh ở trường nhiều năm liền đạt được các thành tích cao ở những cuộc thi cấp thành phố, cấp quốc gia và có tỉ lệ đạt chuẩn tốt nghiệp cấp 3 là khoảng 97%.

Trường THPT Nguyễn Việt Dũng
Trường THPT Nguyễn Việt Dũng

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: số 161 Lê Bình, P. Lê Bình, Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292 3910 488
  • Website: thptnguyenvietdung.edu.vn/
  • Facebook: facebook.com/thptnvd

Xem thêm:

Các trường đại học ở Cần Thơ

Các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS

Các trường đại học tuyển thẳng IELTS

7. Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng

Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng được thành lập năm 1990 với phương châm rất thú vị là “Học ra học, chơi ra chơi; học thật đỉnh, chơi thật tình” đây là ngôi trường đào tạo không ít học sinh có điểm thi vào Đại học cao thứ 50 thuộc top 100 trường THPT toàn quốc, đạt thủ khoa đầu vào và có hơn 90% học sinh đậu Đại học. Luôn thuộc top đầu danh sách học sinh giỏi cấp quốc gia của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trường luôn nỗ lực hết mình nhằm mang đến hiệu quả giảng dạy tốt nhất cho học sinh. Nâng cấp trang thiết bị hiện đại và đầy đủ các phòng chức năng hỗ trợ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Đặc biệt là cách thức giảng dạy luôn đổi mới, cải thiện, trình độ sư phạm của giảng viên làm việc tại trường luôn được nâng cao. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3821 428
  • Website: chuyenlytutrong.edu.vn/
  • Facebook: facebook.com/chuyenltt/
Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng

8. Trường THPT Thái Bình Dương

Trường THPT Thái Bình Dương là trường ngoài công lập với sự đầu tư cơ sở hạ tầng và phương pháp giảng dạy ở đây mang đến cho học sinh những kiến thức chuẩn và mang về thích tích cao, không kém cạnh các trường công lập. Trường thành lập năm 2007, sau 16 năm xây dựng và phát triển, Trường Phổ thông Thái Bình Dương đã dần khẳng định được chất lượng giáo dục của mình khi 10 năm liên tiếp có tỉ lệ 100% học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp THPT, trong đó có nhiều học sinh đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học khắp cả nước và không ít thế hệ học sinh gặt hái được những thành tựu đáng kể cho sự nghiệp của mình khi bước ra từ THPT Thái Bình Dương.

Sứ mệnh của trường mong muốn trở thành một hệ thống giáo dục chất lượng đi đầu trong khu vực miền Tây Nam Bộ, nguồn nhân lực sáng tạo, tinh nhuệ và kiên trì dựa trên nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến, Trường THPT Thái Bình Dương ra đời với ước muốn tạo ra cơ hội cho học sinh tại thành phố Cần Thơ và trong khu vực được học tập, rèn luyện hướng đến phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực đáp ứng được yêu cầu đổi mới và hội nhập. Đây là ngôi trường phổ thông đầu tiên trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đưa giáo viên người bản xứ vào giảng dạy chương trình tiếng Anh.

Trường THPT Thái Bình Dương
Trường THPT Thái Bình Dương

Vì có thành tích giảng dạy được đánh giá khá cao trong các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ nên có khá nhiều bậc phụ huynh tại các vùng lân cận lựa chọn để con em mình theo học. Trường còn có chương trình bồi dưỡng và phụ đạo theo năng lực cho các em học sinh trong quá trình học tập tại đây, thường xuyên liên lạc và phối hợp với phụ huynh về tình hình học tập của các em học sinh và cùng đưa ra hướng phát triển. Đặc biệt hơn, nhà trường còn đưa vào phương pháp giảng dạy STEM và hai giáo viên trong một lớp. Hy vọng đây là một ngôi trường đáng để tham khảo và lựa chọn cho con em của mình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu Liên Hợp Thể Dục Thể Thao Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 2222 444
  • Website: pic.edu.vn/

9. Trường THPT Lưu Hữu Phước

Trường THPT Lưu Hữu Phước là một trong các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ có chất lượng đào tạo tốt và đạt chuẩn quốc gia. Nhiều thầy cô tại đây có chuyên môn giảng dạy cao, kinh nghiệm lâu năm và tận tụy với công việc. Tuy trường không quá nổi bật so với các trường THPT ở Cần Thơ khác nhưng vẫn có rất nhiều các quý phụ huynh và học sinh tin tưởng và lựa chọn

Trường THPT Lưu Hữu Phước
Trường THPT Lưu Hữu Phước

Trường cung cấp khá đầy đủ cơ sở hạ tầng để hỗ trợ giáo viên và học sinh sử dụng trong việc giảng dạy, học tập. Tương tự như các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ, Trường thường đưa vào các phong trào để các em học sinh có thể tham gia giao lưu học hỏi và giải tỏa những áp lực trong học tập. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh nâng cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm khi hoạt động tập thể và trau dồi các kỹ năng xã hội. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Kv 15, P Châu Văn Liêm, Q Ô Môn, Tp Cần Thơ
  • Điện thoại: 02923861851
  • Email: c3luuhuuphuoc.cantho@moet.edu.vn

10. Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa

Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa là một trong các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ chính thức đạt chuẩn quốc gia năm 2016. Trong nhiều năm liền, trường đã đào tạo nhiều học sinh phổ thông đậu tốt nghiệp với tỷ lệ là 100%. Qua đó cho thấy giáo viên tại đây có năng lực sư phạm giàu kinh nghiệm và tận tâm trong sự nghiệp “trồng người”. Bạn có thể tin tưởng về trình độ giảng dạy nơi đây.

Bên cạnh những kiến thức văn hóa, các em học sinh còn được cung cấp những bài học hay về ý thức sống, chấp hành đúng pháp luật và cách để phát triển bản thân mình tốt hơn. Vì khi bắt đầu những năm cấp 3, các em sẽ bắt đầu va chạm với xã hội nhiều hơn, nên việc trang bị cho các em học sinh những kiến thức thực tiễn là trách nhiệm nhà trưởng cần phải hoàn thành tốt nhất.

Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa
Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: số 55, đường Cách Mạng Tháng Tám, P. An Thới, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292 3821 387
  • Website: thptbuihuunghia.edu.vn/

Xem thêm:

Các trường THPT tốt ở Hà Nội

Các trường THPT tốt ở TPHCM

Các trường THCS ở Hải Phòng

Bài viết trên Bác sĩ IELTS vừa chia sẻ cho bạn tổng hợp các trường trung học phổ thông ở Cần Thơ, giúp bậc phụ huynh và các em học sinh có cái nhìn tổng quan, qua đó lựa chọn ngôi trường phù hợp với mục tiêu và định hướng của bản thân.